Skip to content

Đâu là giá thực của bếp từ Electrolux?

Electrolux khai báo giá bếp từ là 166,7 USD/cái, nhưng dựa trên so sánh cùng mặt hàng nhập khẩu tại Hải quan Nội Bài thì giá tính thuế của mặt hàng này phải là 203,55 USD/cái

Đâu là giá thực của bếp từ Electrolux?

Khiếu nại về trị giá tính thuế bếp từ nhập khẩu của Electrolux không được cơ quan Hải quan chấp nhận.

Công ty TNHH Electrolux Việt Nam suốt thời gian qua đã liên tục có văn bản khiếu nại lên cơ quan Hải quan về việc giá tính thuế đối với mặt hàng bếp từ.

Theo công ty này, việc Cục Hải quan TP.HCM áp dụng giá tính thuế đối với các sản phẩm mặt hàng bếp từ hiệu Electrolux, xuất xứ Trung Quốc, mới 100%, thuộc tờ khai nhập khẩu số 103875/NKD05 ngày 7/11/2013 của Chi cục Hải quan Quản lý hàng đầu tư, là chưa hợp lý.

Tuy nhiên, trong văn bản trả lời công ty này mới đây, Cục Hải quan TP.HCM khẳng định, việc Phòng Thuế xuất nhập khẩu bác bỏ trị giá khai báo đối với mặt hàng trên là do Công ty không khai báo khoản giảm giá và nội dung giải trình, chứng minh thiếu thuyết phục những nghi vấn về giá của cơ quan Hải quan.

“Electrolux khai báo giá là 166,7 USD/cái, nhưng dựa trên so sánh cùng mặt hàng nhập khẩu tại Hải quan Nội Bài (tại tờ khai số 78/NKD-A01B05 ngày 1/11/2013),thì giá tính thuế của mặt hàng này phải là 203,55 USD/cái”, ông Lê Thanh Tùng, Phó phòng Thuế xuất nhập khẩu, Cục Hải quan TP.HCM cho biết.

Theo thông tin của Cục Hải quan TP.HCM, thì lô hàng được khai tại tờ khai số 78/NKD-A01B05 cũng do chính Electrolux nhập khẩu, cùng chủng loại mặt hàng và giá Exw là 199,37 USD/cái.

Lý giải việc giá bếp từ nhập khẩu tại Hải quan TP.HCM thấp hơn, Electrolux cho rằng là do lô hàng trên được vận chuyển bằng đường biển nên chi phí thấp hơn.

Tuy nhiên, phía cơ quan Hải quan cho biết, căn cứ vào nội dung đối thoại và các chứng từ do Công ty Electrolux cung cấp bổ sung, có những sự mâu thuẫn nhất định.

Cụ thể, cùng điều kiện Exw mà lại có hai mức giá khác nhau. Hợp đồng mà Công ty Electrolux xuất trình tại Chi cục làm thủ tục hải quan không có đại diện ký kết của người mua…

“Nghi ngờ mối quan hệ giữa Electrolux và người bán, Hải quan TP.HCM đã tính lại giá tính thuế đối với mặt hàng này. 199,37 USD/cái, cộng thêm cước vận tải biển và phí bảo hiểm, thì giá tính thuế 203,55 USD/cái là phù hợp”, ông Tùng nói.

Nguồn baodautu.vn

Mời bạn xem thêm dịch vụ sửa bếp từ tại nhà của chúng tôi!

3 bầu chọn /trung bình: 3
Gọi: 0936.509.888