Skip to content

Kinh nghiệm nấu ăn bằng bếp từ vừa nhanh, vừa ngon

Phương pháp nấu ăn bằng bếp từ hay còn gọi là phương pháp nấu lạnh luôn tạo cho người sử dụng sự ngạc nhiên thú vị.

Mặt bếp nguội, không nóng nhưng khi nhìn các món ăn trong nồi, chảo thì chúng lại nóng sôi! Hiện nay việc dùng bếp từ đã trở nên thông dụng và phổ biến tại nhiều nước châu Âu, châu Á trong đó có Việt Nam.

bếp từ

Nấu bằng wok (loại chảo tròn, sâu lòng của người Hoa thường dùng) trên các mặt bếp từ hiện nay cũng có thể được. Bếp từ hiện càng được yêu chuộng vì khả năng tiết kiệm điện và giá cả cũng có chiều hướng giảm xuống hợp lý hơn đối với nhiều gia đình…

Công nghệ từ tính đã được biết đến rất lâu rồi, kể từ giữa thập niên 80 của thế kỷ trước, người ta đã áp dụng cho các mặt bếp. Nhiệt năng được tạo trong nồi chảo bởi ảnh hưởng của từ trường xoay chiều. Việc này do cuộn dây đồng cảm ứng bên dưới mặt bếp tạo ra. Mặt bếp trước tiên sẽ không thay đổi nhiệt độ (vẫn nguội),vì chất liệu dùng làm mặt bếp (glass ceramics) không chịu ảnh hưởng bởi từ trường. Mặt bếp chỉ bị nóng lên rất chậm trong quá trình nấu khi nhiệt từ đáy nồi truyền qua mặt bếp.

Và đây là các lợi thế của kỹ thuật bếp từ trường

Bếp từ thích hợp cho mọi người mà trong nhà không có ống dẫn gas, muốn tiết kiệm thời gian và năng lượng trong quá trình nấu ăn!

Các đầu bếp không chuyên nghiệp, khi làm các món ăn cầu kỳ, có nhu cầu nấu các món ăn giữ được các chất dinh dưỡng thường dùng loại bếp này và một điểm thuyết phục hơn nữa là mặt bếp rất dễ chùi rửa…

Bếp từ nhanh nóng, nhiệt lượng phát sinh trực tiếp từ đáy nồi và từ đó thời gian nấu sẽ rút ngắn lại. Đun sôi 1 lít nước chỉ cần khoảng 4 phút với bếp có công suất 2000W. Với chức năng nấu nhanh như vậy thì thời gian này sẽ còn ngắn hơn nữa. nhiệt lượng phản ứng như bếp gas, tăng giảm lập tức khi điều chỉnh. Kết quả là bếp không bị cháy, không bị sôi trào…

Bếp từ rất nhạy, với kỹ thuật bếp từ chúng ta có thể điều chỉnh nhiệt độ một cách chính xác (có đến 10 mức chỉnh, thay vì chỉ hai mức chỉnh đối với bếp gas).

Nhiệt độ tỏa đều và nhiều loại thực phẩm có dinh dưỡng cao, có thể nấu không cần chưng cách thủy. Ngay trong lúc nấu nhiệt độ bề mặt bếp cũng không tăng lên đáng kể, điều này khiến cho việc lau chùi có thể tiến hành dễ dàng và các chị em sẽ không phải tốn thời gian cọ bếp như bếp ga.

bếp từ 2

An toàn rất được chú trọng với dòng bếp này. Nhiệt năng còn sót lại trên mặt bếp hầu như bằng không và từ tính chỉ được kích hoạt khi đặt nồi trên mặt bếp.

Bếp từ có thể tiết kiệm trung bình đến 30% về giá so với các loại bếp khác như bếp hồng ngoại và 40% so với bếp gas. Nhiệt độ tăng trực tiếp tại đáy nồi, thay vì phải truyền sang mặt bếp trước đó. Việc tiết kiệm năng lượng dựa trên hai yếu tố: năng lượng thất thoát từ đáy nồi xuông mặt bếp rất nhỏ (mặt bếp nóng chậm trong quá trình nấu),thời gian nấu từ đầu cho đến lúc sôi rất ngắn khiến cho việc thất thoát năng lượng ra môi trường chung quanh rất thấp).

Khi có nhu cầu, hãy gọi cho dịch vụ sửa bếp từ của chúng tôi.

3 bầu chọn /trung bình: 5
Gọi: 0936.509.888